Thursday, 28 March 2024

กระบะชนหกล้อกลางแยกบาดเจ็บระนาว

เมื่อช่วงเย็น วันที่​ 3​ มิ.ย.65​ ที่ผ่านมาศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดลำปาง​ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถบรรทุก​ 6​ ล้อ​มีคนติดอยู่ในรถ และได้รับบาดเจ็บหลายรายเหตุเกิดจุดกลับรถ บ้านฝายน้อย​ ถนนลำปาง-งาว ต.พิชัย​ อ.เมืองลำปาง
ต่อมา พ.ต.ท.ตรีกุล บุญสาม สว.(สอบสวน) เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลพิชัย​ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปางเดินทางตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ
ในที่เกิดเหตุ​ พบรถกระบะ ยี่ห้ออิซูซุ​ ดีแมกซ์แคป สีขาว ทะเบียนจังหวัดเชียงราย​ จอดบริเวณกลางแยกจุดกลับรถ สภาพหน้ารถพังยับ ส่วนหลังกระบะมีสับปะรดจำนวนหนึ่ง​ บางส่วนตกกระจัดกระจายบนถนน ภายในรถมีผู้บาดเจ็บเป็นหญิงสูงอายุ 1ราย อยู่บริเวณเบาะข้างคนขับ​ และบริเวณที่นั่งด้านหลังตรงแคป มีชายสูงวัยบาดเจ็บอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย​จึงเร่งงัดเอาตัวออกจากรถ​ นำส่งโรงพยาบาลส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุก​ 6​ ล้อ​ ทะเบียนจังหวัดลำปาง​ สภาพหน้ารถฝั่งขวาทางคนขับพังยับเช่นกัน มีนายสุระพล อายุ 59 ปี เป็นคนขับ


ด้านนายประสิทธิ์ อายุ 40 ปี คนขับรถกระบะให้การว่า ตนเองและครอบครัวรวม 4 คน ได้เดินทางมาจากบ้านท่าสี ต.บ้างดง อ.แม่เมาะ จะไป จ.เชียงใหม่​ โดยมีแม่นั่งเบาะข้าง​ๆ ส่วนพ่อและพี่ชายนั่งบริเวณแคป​หลัง ขณะมาถึงที่เกิดเหตุมีรถบรรทุก​ คู่กรณี​ ขับอยู่เลนซ้ายก่อนจะตัดเข้ามาเลนขวา เพื่อกลับรถ ซึ่งตนเองขับมาทางตรงเลนขวาพยายามกระพริบไฟใส่แล้ว​ แต่ไม่เป็นผล​ บรรทุกหักเข้ามาตัดหน้ากระทันหัน ททำให้ตนเองเบรกไม่ทันจึงพุ่งชนอย่างจังส่วนนายสุระพล คนขับรถหกล้อ ให้การว่า ตนเองขับมาทางตลาดต้นยางจะเลี้ยวเข้าบ้านฝายน้อย ไม่เห็นรถกระบะที่ขับมาเร็วจึงเกิดชนกัน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานใกล้ที่เกิดเหตุ และพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป