Friday, 29 March 2024

นิโก้ โควัช ยัน บาเยิร์น มิวนิค ไม่สามารถบุกแหลกแบบ ลิเวอร์พูล

นิโก้ โควัช ยัน บาเยิร์น มิวนิค ไม่สามารถบุกแหลกแบบ ลิเวอร์พูล

นิโก้ โควัช กุนซือคนเก่งจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ออกมายอมรับตามตรงว่าแล้วว่าทำไมถึงไม่สามารถให้แข้งเสือใต้เดินเกมรุกดุดันได้เหมือน ลิเวอร์พูล ตามที่เหล่ากูรูและแฟน ๆ ต้องการ

นิโก้ โควัช กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมได้ดูเกมที่ ลิเวอร์พูล พลิกชนะ สเปอร์ส ผ่านจอทีวีเหมือนกันและก็เข้าใจเลยว่าทำไมพวกเขาถึงเหมาะสมกับบัลลังก์แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลแล้วมากกว่าทีมอื่นทั่วยุโรป”

“วิธีการเล่นที่ เจอร์เกน คล็อปป์ ปลูกฝังให้ลูกทีมทำในสนามแข่งนั้นสุดยอดมาก แต่นั่นหมายความว่าจำเป็นต้องมีนักเตะที่เข้ากันดีกับแท็คติกและปรัชญาเหล่านั้นด้วยเช่นกัน เขามีนักเตะที่มีความเร็ว และดึงนักเตะที่มีความโดดเด่นเฉพาะทางให้ตรงกันแทคติกของเขา”

“หลายคนอยากให้ บาเยิร์น เดินเกมบุกดุดันเหมือน ลิเวอร์พูล เพื่อแสดงออกถึงความยิ่งใหญ่ แต่ผมอยากตอบกลับไปว่า เราควรอยู่กับความเป็นจริงและสิ่งที่มีอยู่ ณ ปัจจุบันมากกว่า”

“ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่าย ๆ คือ คุณจะพยายามขับรถด้วยความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง บนทางด่วนได้ยังไง ในเมื่อเครื่องคุณแรงสุดได้เพียง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง มันเป็นไปไม่ได้หากคุณไม่ได้สร้างมันเพื่อจุดประสงค์นั้น เรามีแนวทางของเรา และเขาก็มีแนวทางของเขา เราต้องเข้าใจในจุดนี้”

“นักเตะของเราเป็นคนละประเภทกันกับของ ลิเวอร์พูล ฉะนั้นงานของผมคือค้นหาส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างพวกเขากับแท็คติกเพื่อเค้นศักยภาพออกมาให้ได้สูงสุดในทุก ๆ เกม รวมถึงการเติบโตต่อไปในอนาคตด้วย”