Friday, 29 March 2024

ประชุมศูนย์สั่งการชายแดนกัมพูชา-สระแก้ว รับเปิดประเทศและนักท่องเที่ยว 1 พฤษภาคม นี้

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภออรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประชุมคณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยด้านกัมพูชา จังหวัดสระแก้ว ที่ประชุมรับทราบสรุปข้อสั่งการมาตรการในการป้องกันลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เน้นย้ำการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน ทั้งเรื่องแรงงานลักลอบเดินทางเข้า-ออกประเทศผิดกฎหมาย เรื่องยาเสพติด การเล่นการพนันทุกรูปแบบและการค้ามนุษย์ เรื่องสิ่งหรือสินค้าผิดกฎหมาย ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวปฏิบัติการเชิงรุกเรื่องการข่าวมากขึ้น


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินงาน อาทิ ฝ่ายปกครองรายงานผลการดำเนินการ มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงเส้นทางการลำเลียงและเส้นทางการลักลอบเข้า-ออกในพื้นที่ จำนวน 60 หมู่บ้าน จับกุมได้ผู้กระทำผิดได้ 69 คน เป็นลักลอบเข้าเมือง 8 คน ลักลอบออกนอกประเทศ 61 คน นอกจากนี้ ได้ติดตามความก้าวหน้าการฉีดวัคซีนแรงงานต่างด้าวตลาดโรงเกลือ การเปิดด่านถาวรหนองเอี่ยน-สตึงบท การฉีดวัคซีนให้บุคลากรด่านหน้า ตำรวจ ทหาร ปฏิบัติงานด้านชายแดน เตรียมพร้อมรับการเปิดประเทศตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศไว้ในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ และรับนักท่องเที่ยวในช่วงต้นปีหน้าด้วย

ทางด้าน นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ขอให้ทุกหน่วยเตรียมการเข้าสู่ระบบปกติแบบนิวนอร์มอล เมื่อนายกฯสั่งเปิดประเทศ ขอให้เตรียมความพร้อมทั้งกำลังพล เครื่องมืออุปกรณ์ ขั้นตอนการปฏิบัติ ด้านสาธารณสุข ที่จะให้มาบริการประชาชนที่จะผ่านมาอรัญประเทศและด่านต่าง ๆ จังหวัดสระแก้ว นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วยังได้เน้นย้ำ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย กำชับผู้ใต้บังคับบัญชา ป้องกันการกระทำผิดทุจริต โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐอย่าให้เกิดขึ้นทุกหน่วย ขอให้กำชับทุกหน่วย โดยไม่มียกเว้น ขอให้ตรวจสอบ สอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่าทำผิดเสียเอง