Friday, 29 March 2024

ลิเวอร์พูล 3-1 นิวคาสเซิล: ชำแหละ 4 ประเด็นสำคัญหลังเกม พรีเมียร์ลีก กลางสัปดาห์

17 ธ.ค. 64

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021/22
คืนวันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2021

ลิเวอร์พูล3-1 นิวคาสเซิล

สนาม: แอนฟิลด์

1. โกนาเต้ ฐานะตัวแทน ฟาน ไดค์FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-NEWCASTLEFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-NEWCASTLE

ลิเวอร์พูล ออกแถลงข่าวก่อนเกมที่พบกับ นิวคาสเซิล ไม่กี่นาทีเปิดเผยว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ และ เคอร์ติส โจนส์ มีผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวกโดยทั้ง 3 คนไม่สามารถมีส่วนร่วมในเกมนี้ได้

โดยในแดนหลัง กลายเป็น อิบราฮิมา โกนาเต้ ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความคล่องแคล่ว รวดเร็ว ในการรับมือการโจมตีของแนวรุก นิวคาสเซิล เขายังมีช็อตผ่านบอลสวยๆ จากแดนหลังเพื่อตั้งต้นเปิดเกมรุกให้เห็น รวมไปถึงการเติมขึ้นไปมีส่วนร่วมกับการเล่นลูกเซ็ตพีซที่ปากประตูทีมเยือน

นับว่าเป็นการทําหน้าที่แทน ฟาน ไดค์

ได้อย่างเนียนตา2. ประตูจากความผิดพลาดส่วนบุคคลThiago Alcantara, Isaac HaydenThiago Alcantara, Isaac Haydenประตูแรกในเกมนี้กลายเป็น นิวคาสเซิล ที่ฉกฉวยโอกาสจากความผิดพลาดส่วนบุคคลโดยอา ติโก้ อัลทาราคัน ตั้งแต่โหราไก่่เมื่อมิดฟิดล์ทีมชาติ สเปน สกัดบอลกรอบใน

โทษเขตไปทางจอน เชลโจวีย์ ตะตุงบันไกลงตาข่าย แต่ให้หลังจากนั้นราว 15 นาที หงส์แดง ก็ตามตีเสมอสําเร็จเมื่อกองหลังของทัพ สาลิกาดง ไปชนกันเองในกรอบเขตโทษจากจังหวะป้องกันลูกครอส ก่อนที่ ดิโอโก้ โชต้า จะได้ยิงโล่งๆ แม้จะมีการประท้วงของผู้เล่นทีมเยือนว่ามีผู้เล่นของพวกเขาเป็นตัวนอนเจ็บในไลน์สุดท้ายก็ตาม

ถัดมาไม่กี่อึดใจ เร้ดแมชีน พลิกแซงสำเร็จเมื่อ ซาดิโอ มาเน ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของแข้งทีมเยือน ตัดบอลจ่ายคืนหลังของพวกเขาสำเร็จและแม้จะยิงไปติดเซฟของ มาร์ติน ดูบราฟก้า แต่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็ตามซ้ำไม่เหลือซาก

3. ลูกไฟ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์Trent Alexander-ArnoldTrent Alexander-Arnoldก่อนเกมจะจบไม่กี่อึดใจ กลายเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ เดอะแม็กพายส์ จากการไหลคืนของ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ตัวสำรองก่อนที่เจ้าตัวจะซัดด้วยขวา บอลพุ่งวาบชนิดที่ ดูบราฟก้า หมดสิทธิ์เซฟ

นับเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้และเป็นการมีส่วนร่วมกับการได้ประตูทั้งหมด 12 ครั้งจากการลงสนาม 18 นัดเมื่อรวมทุกรายการ (2 ประตู 10 แอสซิสต์)

4. ผลหัวตารางเป็นใจFBL-ENG-PR-CHELSEA-EVERTONFBL-ENG-PR-CHELSEA-EVERTONผลจากชัยชนะของ หงส์แดง ในเกมนี้และผลเสมอของ เชลซี ต่อ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ทำให้ เร้ดแมชีน รั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนนโดยการมี 3 แต้มเหนือ สิงห์บลู และ 1 แต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โดยเกมต่อไปของ ลิเวอร์พูล ในสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการบุกไปเยือน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ บุกดวล นิวคาสเซิล และ เชลซี เยือน วูล์ฟส์