Friday, 29 March 2024

วินัยดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เปิดโผค่าปรับตอนซ้อม เชลซี

วินัยดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เปิดโผค่าปรับตอนซ้อม เชลซี

มีการเปิดเผยกฎเหล็กของ เชลซี ที่กุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะลงโทษปรับนักเตะที่มาซ้อมสายเป็นเงินกว่า 20,000 ปอนด์

เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ค่อย ๆ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากแพ้ แมนยู 4-0 มาในนัดเปิดสนาม แต่ถึงตอนนี้ผ่านไป 12 นัดทัพ “สิงห์บลูสส์” คว้าชัยชนะ 8 เสมอ 2 และแพ้ไปเพียง 2 เก็บไป 26 แต้ม เท่ากับ เลสเตอร์ เป็นรองแค่ประตูได้เสียจึงรั้งอันดับ 3 ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงอยู่ 8 แต้ม

ล่าสุดมีการเผยแพร่ถึงหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้นักเตะ เชลซี มีผลงานที่ดีวันดีคืน นั้นก็คือกฎข้อบังคับของ แลมพาร์ด ที่ติดเอาไว้ภายในสนามซ้อม ซึ่งหากใครทำผิดก็ต้องถูกปรับเงินให้แก่สโมสร

โดยการลงโทษที่ถือว่าหนักที่สุดก็คือ การหักเงินนักเตะที่มาฝึกซ้อมไม่ทันในช่วงเริ่มต้นเป็นเงินสูงถึง 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 760,000 บาท) และปรับ 1,000 ปอนด์ (ประมาณ 38,000 บาท) สำหรับใครที่ปล่อยให้มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นระหว่างประชุมทีม หรือช่วงทานอาหาร รวมถึงการแต่งตัวไม่เหมาะสมอีกด้วย

หากนักเตะคนใด มาสายวันแข่งขัน, มารายงานตัวซ้อมสาย และเข้ารับการบำบัดสาย ก็จะถูกปรับ 2,500 ปอนด์ และจ่าย 5,000 ปอนด์ สำหรับคนที่ไม่เดินทางกลับรถบัสทีมหลังจบเกมโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

นอกจากนี้ยังมีการปรับแข้งที่ไม่ยอมแจ้งเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บหรืออาการป่วยก่อนวันหยุด 1 วัน หรือภายใน 90 นาทีช่วงที่มีการฝึกซ้อมเป็นเงิน 10,000 ปอนด์

แค่นั้นยังไม่พอยังมีข้อห้ามที่ไม่อนุญาตให้เอเยนต์เข้ามาภายในสนามซ้อม ส่วนครอบครัวหรือแขกต้องได้รับอนุญาตจากผู้จัดการทีมก่อน นอกจากนี้ยังมีกฎยิบย่อยอีกมากมาย โดยเงินที่ได้จากกฎเหล็กนี้ทาง เชลซี จะนำไปบริจาคให้มูลนิธิการกุศลเพื่อไปใช้ประโยชน์แก่สาธารณะ รวมถึงทำกิจกรรมของสโมสรในโอกาสต่อ ๆ ไป