Thursday, 28 March 2024

หวั่นโควิด-19 ระบาด! พรีเมียร์ลีก สั่งยกเลิกเกม เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนฯ ยูไนเต็ด

14 ธ.ค. 64

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่ระหว่าง เบรนท์ฟอร์ด ที่จะเปิดบ้านพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในคืนวันอังคารที่ 14 ธันวาคม นี้ ถูกคำสั่งจากฝ่ายจัดการแข่งขันให้ยกเลิกอย่างเป็นทางการ

โดยจากสถานการณ์ที่ภายในทีมของ “ทัพปีศาจแดง” มีมีนักฟุตบอล และทีมงานบางส่วนถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จนถึงขั้นต้องปิดแคมป์ซ้อม แคร์ริงตัน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทำให้ พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจเลื่อนเกมนัดดังกล่าวออกไปพร้อมทั้งออกแถลงการณ์ว่า “พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจเลื่อนเกม เบรนท์ฟอร์ด พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเดิมทีจะแข่งขันกันในวันที่ 14 ธันวาคม การตัดสินใจนี้เป็นการทำตามคำแนะนำของแพทย์จากการที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ภายในขุมกำลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“พร้อมกันนี้ได้มีคำสั่งปิดสนามซ้อม แคร์ริงตัน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ เพื่อช่วยควบคุม และลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดภายในกลุ่มนักเตะกับสตาฟฟ์ เพื่อไม่ให้มันรุนแรงไปมากกว่านี้ ทางลีกขออวยพรให้นักเตะและสตาฟฟ์ที่ติดเชื้อโควิด-19 หายป่วยโดยเร็ว โดยจะมีการจัดวันแข่งขันใหม่สำหรับเกมที่ถูกเลื่อนในครั้งนี้ต่อไป”

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มกลับมาเพิ่มสูงขึ้นในสหราชอาณาจักร จนเริ่มส่งผลถึงหลายสโมสรทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่มีรายงานว่ามีนักเตะติดเชื้อถึง 8 ราย ขณะที่เลสเตอร์ซิตี้ ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อเช่นเดียวกัน