Friday, 29 March 2024

อยู่ยากแล้ว? วัยรุ่นรุมกระทืบพ่อค้าหม่าล่าสลบเหมือด ไม่พอใจไม่ให้ยืมไฟแช็ก

15 Nov 2021
21

16 พ.ย. 64

อยู่ยากแล้ว! วัยรุ่นรุมกระทืบพ่อค้าหม่าล่าสลบเหมือด ไม่พอใจไม่ให้ยืมไฟแช็ก 

กล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาป่าลาน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 5 คน รุมกระทืบนายเฉลิมพล (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี และ นายลิขิต อายุ 29 ปี (ขอสงวนนามสกุล ) พ่อค้าหม่าล่า หน้าร้านสะดวกซื้อ จนสลบเหมือด ได้รับบาดเจ็บฟันหัก บอบช้ำตามร่างกาย ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะแยกย้ายกันหลบหนีไป เหตุเกิดเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา  

ต่อมาผู้เสียหายทั้งสองได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ดวงฤทธิ์ วรรณฤทธิ์ รอง สว.สส.สภ.สันทราย  ให้การว่า ช่วงกลางดึกวันเกิดเหตุได้มีกลุ่มวัยรุ่น และ เจ้าหน้าที่ รปภ.หมู่บ้านใกล้เคียงอีกหนึ่งคน พากันเข้ามารุมทำร้าย โดยจู่ๆ กลุ่มวัยรุ่นก็มาหาเรื่องก่อน โดยที่ไม่เคยรู้จักกัน

หลังรับแจ้ง ชุดสืบสวน สภ.สันทราย ได้ออกสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุจนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาชุด เข้าจับกุม นายณัฐพงษ์ ใจวงษ์ อายุ 25 ปี,  นายณัฐวุฒิ กันธิวา อายุ 20 ปี, นายยุทธนา พิกุล อายุ 26 ปี, นายธวัช สุจริตย์ อายุ 25 ปี และ นาย สุรศักดิ์ เม็งขาว อายุ 28 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่ร่วมกันก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายในคลิป นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ แต่หากผลตรวจจากแพทย์ยืนยันว่าผู้เสียหายบาดเจ็บสาหัส จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป   

 นายณัฐพงษ์ ใจวงษ์ หนึ่งในวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ อ้างว่าก่อนเกิดเหตุ พวกตนได้ไปนั่งดื่มเบียร์ที่หน้าร้านสะดวกซื้อจนเมาได้ที่ จากนั้นได้เดินเข้าไปยืมไฟแช็กจากพ่อค้าหม่าล่า โดยตั้งใจจะขอยืมไฟแช็กเท่านั้น แต่ทางพ่อค้าหม่าล่าไม่ให้ยืม จึงโมโหลงมือทำร้าย โดยพวกตนเองไม่มีอาวุธ ได้เพียงเตะต่อยเท่านั้น หลังก่อเหตุก็แยกย้ายกันไป จนกระทั่งตำรวจชุดสืบสวนไปตามจับกุมตัวได้ที่บ้าน