Friday, 29 March 2024

อย่าดัดจริต! ชาดา หนุนเต็มที่ เปิดกาสิโน เชื่อมนุษย์มีสมอง แยกแยะได้

10 .. 2564

ชาดา หนุนเต็มที่ เปิดกาสิโน ถูกกฎหมาย ที่สนามบินรองรับนักท่องเที่ยว หวังโกยเงินเข้าประเทศ ชี้ในสถานการณ์นี้อย่าดัดจริต เชื่อมนุษย์มีสมอง แยกแยะดีชั่วได้

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2564 ที่รัฐสภานายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจรกล่าวก่อนการประชุมกรรมาธิการฯ นัดแรกว่า หากเป็นสถานการณ์ปกติเห็นว่าไม่ควรมีกาสิโน แต่วันนี้ประเทศต้องการรายได้ ควรรีบทำให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วเพราะเรื่องนี้มีการศึกษามานานแล้ว

มาเก๊าหรือที่อื่นเขาไปไกลกว่าเราเยอะแล้ว แต่เรายังมัวดัดจริตกันอยู่ ตนเห็นว่าช่วงนี้มีความเป็นไปได้ ควรเริ่มเปิดในสนามบิน ใช้ช่วงที่นักท่องเที่ยวรอเครื่อง เป็นทางเลือกให้เขาและดึงเงินเข้าประเทศ โดยจำกัดเฉพาะคนต่างชาติ เพราะช่วงนี้หลายประเทศก็ยังไม่เปิด เช่น มาเก๊า หากมีการจัดการที่ดีและเร็วพอจะทำให้มีเงินเข้าประเทศจำนวนมาก

“ถ้าจะมี ต้องมีโดยเร็ว อย่าลืมว่าเรื่องกาสิโนศึกษากันในสภา ตั้งกรรมาธิการมากว่า 100 คณะแล้ว ที่ผ่านมาตั้งเพื่อพูดแล้วจบไป แต่วันนี้เป็นสถานการณ์เหมาะสมอย่างยิ่ง ไทยน่าจะทำให้เป็นระบบ เป็นโต๊ะสล็อต หรืออะไรก็ตามเพื่อไว้รอรับแขกที่เข้าออกประเทศ” นายชาดา กล่าวและว่า

ในส่วนของคนไทย หากจะเข้ามาเล่นต้องมีข้อจำกัดเรื่องเงินเดือน และกฎเกณฑ์ เหมือนต่างประเทศที่คนของบ้านตัวเองเข้าไปเล่นไม่ได้ ขึ้นอยู่กับรัฐบาล หากจะทำอะไรก็ทำได้ทั้งนั้น แต่เชื่อว่ายังไม่มีใครกล้าทำ

“คนที่มาเก๊า เขาบอกว่าเขามีบ่อน มีซ่อง มีโบสถ์ มีมัสยิด คุณเลือกไป มนุษย์มีสมองว่าอะไรดีอะไรชั่ว มันก็ต้องคิดเป็น วันนี้ถ้าเราคิดว่าการศึกษา การพัฒนาของไทยดีพอแล้ว ในทางปฏิบัติจะว่าอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง”นายชาดา กล่าว