Thursday, 28 March 2024

จับกุมยาเสพติดและอาวุธปืน รวบผู้ต้องหา 3 ราย

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท้องที่ระดมกวาดล้างปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติดและอาวุธปืน ในช่วงระหว่างวันที่ 11-20 ส.ค.65 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและปราบปราม สภ.วังน้ำเย็น ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น, พ.ต.ท.สาโรช คุ้มตะโก รอง ผกก.สส.ฯ งานสืบสวน ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ต.วัชรินทร์ เพชรภักดี สว.สส.ฯ พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น เข้าทำการจับกุม น.ส.ทองคำ หรือคำ สุบิน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 7 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวนหนึ่ง โดยกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ซึ่ง น.ส.ทองคำให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินคดีตามกฎหมาย


หลังจากนั้น พ.ต.ต.วัชรินทร์ เพชรภักดี สว.สส.ฯ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 2 ราย ประกอบด้วย นายวินัย หรือนัย แก้วศิริ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 128 หมู่ที่ 3 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยจับกุมได้ที่บริเวณบ้านพักบ้านเลขที่ 79 ม.3 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”


ส่วนผู้ต้องหาอีกราย จับกุมได้ที่บริเวณเพิงพักหลังบ้านเลขที่ 26 หมู่ 2 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว คือ นายสรรเสริญ อินทรสุข อายุ 41 ปี ที่อยู่ 26 หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ 9 ถุง จำนวน 4.6 กรัม (ชั่งรวมถุง),ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด ,อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ซึ่งประกอบขึ้นเอง ไม่มีหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 6 ลูก, แม็กกาซีน สีดำ จำนวน 1 แม็ก ,ซองปืนพกในข้างซ้าย สีดำ จำนวน 1 ซอง โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน ซึ่งนายสรรเสริญ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป