Friday, 29 March 2024

ดรีฟต์สนั่นชายแดนไทย-มาเลย์ เทศบาลตำบลสำนักขาม จัดงานแข่งขันดรีฟต์รถ

วานนี้ 12 พ.ย.65 เทศบาลสำนักขาม ร่วมกับฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันจัดงาน “ ด่านนอก ไทยแลนด์ ออร์โต ปาร์ตี้ เฟสติวัล 1.0 ” ( Dannok Sadao Thailand Auto Party Festival 1.0 ) ซึ่งเป็นการแข่งขันดริฟต์รถ โดยมีนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมกับนายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนัน ต.สำนักขาม และคณะผู้บริหารเทศบาลเทศบาลตำบลสำนักขาม

โดยงานจัดขึ้นที่บริเวณลานกิจกรรม เอ็มบีไอ รีสอร์ท ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา มีนักแข่งชาวไทยจาก จ.สงขลา จ.สตูล พร้อมด้วยนักแข่งจากรัฐเคแอล รัฐปีนัง รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย นำรถเข้ารวมในการแข่งขันรวมกว่า 50 คัน ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็นรุ่นต่างๆเช่น รุ่นขับหน้าไม่จำกัดซีซี รุ่นขับหลังไม่จำกัดซีซี รุ่น 4×4 ไม่จำกัดซีซี รุ่นมือใหม่ไม่จำกัดซีซี รุ่น Open ไม่จำกัดซีซี เป็นต้น โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมด้วยของขวัญ

นายชุติวัตรพงษ์ วิไลชื่นผล รองนายกเทศมนตรี ต.สำนักขาม บอกว่าสำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังวิกฤติโควิด – 19 ซึ่งที่ผ่านมาทำให้เกิดวิกฤติทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นการจัดงานในครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมการกุศล โดยจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งให้กับวัดและมัสยิดในเขตเทศบาลฯอีกด้วย

ทางด้าน Mr. Jackson Foo Shi Chuang จาก Aoto “x” Gymkhana Super CFour Perlis ฝ่ายจัดงานและผู้ประสานงานจากประเทศมาเลเซีย บอกว่าด่านนอกเป็นเมืองชายแดนไทย-มาเลเซีย การเดินทางง่าย ซึ่งการจัดงานมีการค้าขาย โปรดักส์สินค้าต่างๆที่เกี่ยวข้องกับรถ หรือไม่เกี่ยวกับรถ มาลงที่งานนี้

“เมื่อชาวมาเลเซียรู้และมาร่วมงาน ก็จะได้มาเห็น ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการแลกเปลี่ยนความรู้ต่างๆ ซึ่งต้องยอมรับว่าช่างชาวไทยมีฝีมือในการแต่งรถ และสินค้าหลายๆอย่างที่มาเลเซียไม่มี โดยเฉพาะเกี่ยวกับรถกระบะ ซึ่งงานจะมีส่วนช่วยให้มีการพบกันและมีการติดต่อซื้อขายกัน โดยไม่ต้องผ่านเอเย่นต์ทั่วไป ก็เป็นสิ่งที่ดีที่ส่งเสริมให้มีการค้าขาย โดยการจัดงานครั้งนี้ภาพรวมถือว่ามีกระแสตอบรับที่ดี หากมีโอกาสจะจัดจัดงาน และนำทีมนักแข่งมาร่วมอีก”

ทั้งนี้นอกจากการแข่งขันดริฟท์รถแล้ว ยังมีการออกบูธ จำหน่ายน้ำมันเครื่องยี่ห้อดังจากประเทศมาเลเซีย การโชว์รถเครื่องเสียง ออกบูธจำน่ายอาหารต่างๆ แก่ผู้ร่วมงาน โดยบรรยากาศเสียงล้อยางบดกับพื้นผิวซีเมนต์ดังกระหึ่ม พร้อมกับเสียงดังสนั่นของเครื่องยนต์ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้ที่มาชมและผู้ที่มาร่วมงานนับพันคน