Friday, 29 March 2024

ที่ปรึกษาฯนายก อบจ.สระแก้ว ดื่มสุราจนเมามายนอนกลิ้งกับพื้น

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปภาพวีดีโอ ขณะคลิปชายรายหนึ่ง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้ว ซึ่งได้ดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนเมามาย และลงไปนอนกลิ้งกับพื้นฟุตบาทแบบหมดสภาพ หลังเครียดหนัก จากปัญหาเรื่องงานที่มีการร้องเรียนและปัญหาส่วนตัว จนเกิดการทะเลาะวิวาทกับภรรยา พร้อมทั้งก่อเหตุพังรั้วบ้านจนพังเสียหายทั้งแถบ ซึ่งขณะเกิดเหตุชาวบ้านได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย ร้อยเวร 20 เข้ามาระงับเหตุ ซึ่งมีการด่าทอและโวยวายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยคำหยาบ และไม่ยอมเดินทางมาที่สถานีตำรวจ ซึ่งภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาและส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีนี้อย่างหนัก


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 14 พ.ค.ที่่ผ่านมา ซึ่งคลิปนี้ ที่ปรึกษารายดังกล่าว ได้พูดโวยวายระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุว่า “เมียไม่ให้เข้าบ้าน เย็ดแม่ ผมเมา จับผมเลย ควาย จับซิ ไอ้เหี้ย จับผม (ตำรวจจึงถามว่า..ด่าใคร) ผมด่าไอ้คนที่บ้านเนี่ยะ (ตำรวจจึงพูดขึ้นว่า..ปากดีนะ) เอ่อซิ กูปากดี จับซิจับซิ จับเลย ถ่ายไว้ถ่ายไว้ ถ่ายคลิปไว้เลย กูไม่ไหว กูเมา จับเลย จับไปเลย จับไป จับไป ยกผมขึ้นรถไปด้วย” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า จะยกขึ้นรถและมีข้อหาด้วยนะครับ” ที่ปรึกษาฯรายนี้ จึงบอกว่า “โอเคได้ จับเลย ผมเข้าบ้านไม่ได้ ผมเข้าบ้านผมเองไม่ได้ เย็ดแม่ จับผมไป ถ่ายไว้” หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มาช่วยกันยกขึ้นรถสายตรวจ 191 อย่างทุลักทุเล เพื่อนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สถานนีตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า บ้านที่เกิดเหตุหลังนี้ด้านหน้าประตูของบ้านมีชื่อบริษัทแห่งหนึ่งติดอยู่ ส่วนประตูอีกบานของบ้านอีกหลัง ถูกผลักและทำลายจนประตูพังลงไปทั้งบาน มีราวตากผ้าล้มระเนระนาดหน้าบ้านด้วย


ทางด้าน พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยที่ปรึกษาฯ รายนี้ ได้ดื่มสุราจนเมาและทะเลาะกับภรรยา เนื่องจากไม่ยอมให้เข้าบ้าน จึงก่อเหตุพังประตูบ้านของตัวเอง อีกทั้่งถูกเมียด่า เมื่อตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จึงเดินทางไประงับเหตุ ซึ่งตนได้สอบถามตำรวจไม่ได้มีปัญหาอะไรกับตำรวจ เป็นแค่โวยวายตามประสาคนเมา เนื่องจากเมามาก ตอนแรกไม่ยอมมาโรงพัก แต่ภรรยาบอกให้ตำรวจนำตัวมาที่โรงพักและไม่ต้องการให้กลับบ้าน เนื่องจากเกรงว่าจะทะเลาะกันอีกหรือรบกวนชาวบ้านรอบข้าง จึงนำตัวมาสงบสติอารมณ์อยู่ที่โรงพักจนหายเมา ซึ่งวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด เนื่องจากทรัพย์สินที่เสียหายเป็นบ้านของตัวเอง