Friday, 29 March 2024

ผบ.ร. 29 สั่งการมีภารกิจป้องกันชายแดน ไทย – เมียนมา

ผบ.ร.29 ตรวจความพร้อม “ฉก.ทัพพระยาเสือ 63” หลังกองกำลังสุรสีห์ มอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจ ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันชายแดน ไทย–เมียนมา ด้าน จ.ราชบุรี (อำเภอสวนผึ้ง และอำเภอบ้านคา) จ.เพชรบุรี ( อำเภอหนองหญ้าปล้อง และอำเภอแก่งกระจาน ) ตลอดแนวชายแดนทั้งสิ้น 193 กิโลเมตร…

พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 และ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ สั่งการให้มีการตรวจความพร้อมของหน่วย ก่อนออกปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดน ไทย – เมียนมา ทางด้านทิศทิศตะวันตกของจังหวัดราชบุรี และเพชรบุรี ในนาม หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ตั้งเเต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2562 นี้ ตามที่ กองกำลังสุรสีห์ มอบหมายให้ กรมทหารราบที่ 29 รับผิดชอบภารกิจป้องกันชายแดน ไทย – เมียนมา ในนาม “หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ”

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า กำลังพลทุกระดับจะสามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างเต็มขีดความสามารถ และสามารถบรรลุเป้าหมายได้ในทุกภารกิจ ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ จะรับผิดชอบพื้นที่ตามเเนวชายเเดน ของจังหวัดราชบุรี ( อำเภอสวนผึ้ง และอำเภอบ้านคา ) และจังหวัดเพชรบุรี ( อำเภอหนองหญ้าปล้อง และอำเภอแก่งกระจาน ) มีความยาวตลอดแนวชายแดนทั้งสิ้น 193 กิโลเมตร โดยกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดนจะต้องปฏิบัติตาม พันธกิจ 3 ประการ คือ1. เฝ้าตรวจการณ์และป้องกันชายแดน ไทย-เมียนมา 2. จัดระเบียบและแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ตามแนวชายแดน ไทย-เมียนมา 3. ประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน และที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างคือ การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ในทุกโอกาส

พ.อ.สราวุธ ได้เน้นย้ำ ให้กำลังพลทุกนาย ระลึกถึงหน้าที่ของตนเองอยู่เสมอ มีความตื่นตัวตลอดเวลา มีความมุ่งมั่น และตั้งใจปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ ทั้งในเรื่องการปฏิบัติตามพันธกิจป้องกันชายเเดน เเละการเตรียมการในการช่วยเหลือประชาชนที่ไดรับความเดือดร้อน ในทุกๆโอกาส รวมทั้งเน้นย้ำให้กำลังพลทุกนายต้องรักษาระเบียบวินัย และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ ซื่อสัตย์สุจริต เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นศรัทธา เเละเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อกองทัพบก เเละประเทศชาติ.