Friday, 29 March 2024

มาเตโอ โควาซิช ชู แฟรงค์ แลมพาร์ด สุดยอดกุนซือ

มาเตโอ โควาซิช ชู แฟรงค์ แลมพาร์ด สุดยอดกุนซือ

มาเตโอ โควาซิช กองกลางโครแอตของ เชลซี กล่าวยกย่องในฝีมือของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่พาทีมก้าวขึ้นรั้งอันดับ 3 บนตาราง พรีเมียร์ลีก และยังทำให้เขามีฟอร์มการเล่นที่พัฒนาขึ้นมากในซีซันนี้

นอกจาก ซุปเปอร์แฟรงค์ จะให้โอกาสดาวรุ่งอย่าง แทมมี อับราฮัม, เมสัน เม้าท์ และ ฟิกาโย โทโมริ ลงเล่นในทีมชุดใหญ่แล้ว กุนซือหนุ่มวัย 41 ปียังได้ยกระดับฟอร์มการเล่นของนักเตะอย่าง จอร์จินโญ และ โควาซิช จนทั้งคู่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขณะนี้

“ตอนนี้ผมได้เห็นแล้วว่าทำไมเขาจึงเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ จิตใจของเขานั้นมันแข็งแกร่งมาก นั่นคือสิ่งที่เขาอยากให้เรามี การมีจิตใจที่แข็งแกร่งและมีทัศนคติของการเป็นผู้ชนะ ซึ่งเขาเป็นแชมป์มาแล้วมากมาย”

“เขามีสายสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เล่นทุก ๆ คน เขาเป็นคนดี ชอบเล่นมุกตลก ชอบหัวเราะเฮฮา เขาเป็นครูที่สมบูรณ์แบบสำหรับพวกเรา เราต้องเรียนรู้จากเขา และตอนนี้เราก็มีความสุขกันมาก เขาเองก็มีความสุขกับมัน ถือเป็นสายสัมพันธ์ที่ดีมาก ๆ”

“ตอนนี้พวกเราอยู่ในช่วงเวลาที่ดี เมื่อเราเจอกับปัญหามันจะเป็นบททดสอบทั้งเราและเขา แต่เราต้องฝึกซ้อมกันต่อไปเหมือนอย่างที่กำลังทำอยู่ เราทำงานกันหนักมาก 4 เดือนที่เขาอยู่ที่นี่ การฝึกซ้อมทุกอย่างนั้นมันหนักมาก และนั่นคือสิ่งที่สำคัญกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง เชลซี”