Friday, 29 March 2024

หนุ่ม 18 กราดยิงซุปเปอร์มาร์เก็ตในนิวยอร์ก

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในซุปเปอร์มาร์เก็ต เมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ช่วงบ่ายของวันเสาร์(14 พ.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 10 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ซึ่งการสืบสวนเบื้องต้นพบเหตุจูงใจมาจากลัทธิความเกลียดชัง

นายไบรอน บราวน์ นายกเทศมนตรีเมืองบัฟฟาโล เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเดินทางมาจากนอกเมือง เพื่อก่อเหตุกราดยิงใน ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งล่าสุดคนร้ายถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ได้แล้วแต่เหตุรุนแรงนี้ถือเป็นฝันร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นในชุมชน

ขณะที่นายโจเซฟ กรามาเกลีย ผู้บังคับการตำรวจเมืองบัฟฟาโล กล่าวว่า มีผู้ถูกยิงในเหตุการณ์นี้ 13 ราย โดย 11 รายเป็นคนผิวดำ, มี 4 รายที่เป็นลูกจ้างของซุปเปอร์มาร์เก็ต และ 10 รายเสียชีวิต โดยผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นชายผิวขาวอายุ 18 ปี ยิงคน 4 คนบริเวณลานจดรถมี 3 คนเสียชีวิต ก่อนจะเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ต

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของซูเปอร์มาร์เก็ตและอดีตตำรวจเมืองบัฟฟาโลนายหนึ่ง เข้าไปเผชิญหน้ากับผู้ต้องสงสัยที่สวมชุดเกราะหนักกันกระสุนจึงยิงไม่เข้า และผู้ต้องสงสัยที่เผชิญหน้ากับอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงอดีตตำรวจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงเดินเข้าไปในซุปเปอร์มาร์เก็ต

ในส่วนของเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสืบสวนกลาง (เอฟบีไอ) เผยว่า กำลังสืบสวนเหตุกราดยิงครั้งนี้ในฐานะคดีอาชญากรรมที่มีแรงจูงใจจากความเกลียดชัง